Chắc hẳn nhiều người đã nghe đến các phương pháp làm đẹp như phi kim và lăn kim. Tuy nhiên hai phương pháp phi kim và lăn kim khác nhau thế nào, ở điểm nào? Để tránh nhầm lẫn, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.
 

1. Lăn kim và phi kim có gì khác nhau?
 

- Phi kim (vi kim) và lăn kim đều là phương pháp làm đẹp dựa trên cơ chế tự làm lành vết thương của da, thông qua việc tác động lên da, kích thích sản sinh collagen và elastin mạnh mẽ, khắc phục những khuyết điểm theo một cách hoàn toàn tự nhiên. Thế nhưng, hai phương pháp này cũng có những điểm khác nhau cơ bản.
 

• Lăn kim là gì?

- Lăn kim là phương pháp dùng con lăn dưới dạng bánh xe có thiết kế những đầu kim nhỏ để tạo vùng thương tổn giả trên bề mặt làn da mặt. Việc này sẽ kích thích quá trình tái tạo phục hồi để khắc phục những khiếm khuyết của làn da như: làm đầy sẹo rỗ. Phương pháp này được thế giới sử dụng từ lâu không chỉ tại các cơ sở thẩm mỹ mà còn có thể thực hiện tại nhà.

- Lăn kim được thực hiện trị liệu bằng tay 1 cách thủ công, nên kết quả thường phụ thuộc vào trình độ của người lăn. Nếu bạn tự ý làm tại nhà mà không có kinh nghiệm, có thể gây tổn thương da. Đối với một số đầu kim không đủ độ nhỏ và sắc, lăn kim cũng có thể gây sưng viêm, đỏ tấy, rỉ máu, rách mô liên kết, rách mạch máu.

 • Phi kim là gì? 

Phi kim vi điểm là hình thức cao cấp và tiên tiến hơn so với lăn kim.Toàn bộ quá trình xâm lấn vào da được thực hiện nhịp nhàng bởi máy phi kim hiện đại phối hợp với sự dẻo dai của đôi tay tạo ra những đường kim điều – đẹp – mịn giúp tối ưu hóa lượng 
tế bào gốc và dưỡng chất thấm vào da, cho hiệu quả tốt hơn so với lăn kim đến 5 lần.

Là phương pháp tạo các lỗ chân lông và vết thương nhân tạo trên da mặt với đầu kim nano siêu nhỏ. Theo viện Nghiên cứu Công nghệ Dược Phẩm và Sinh học Đức, phương pháp này giúp cho việc thẩm thấu tế bào gốc, tinh chất trị mụn nhanh và hiệu quả hơn các phương pháp làm đẹp thông thường như dùng kem, đắp mặt nạ ... tới 1000 lần.

Phi kim vi điểm kích thích tăng sinh tế bào và sợi collagen trong da, giúp da săn chắc trở lại, khôi phục da hư tổn, lão hóa, loại bỏ sẹo rổ, sẹo do mụn để lại đồng thời triệt tiêu các tác nhân gây mụn.

- Cũng chính vì thế, phương pháp này hạn chế những biến chứng sau khi thực hiện liệu trình và rút ngắn lại thời gian nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, giá cả của phi kim thường đắt hơn so với lăn kim và bạn phải thực hiện tại cơ sở điều trị da.

2. Kết luận


- Nhìn chung cả hai phương pháp đều mang đến kết quả tốt nhất cho làn da, nhưng khi dùng phi kim bạn sẽ giảm thiểu được cảm giác đau đớn hơn và trở lại sinh hoạt bình thường ngay sau đó. Thời gian tái tạo và phục hồi của phi kim nhanh hơn kéo theo chế độ chăm sóc nhẹ hơn khi dùng lăn kim.
- Tuy nhiên, các bác sĩ cho rằng, nếu muốn điều trị sẹo rỗ bạn nên dùng lăn kim. Đối với các trường hợp trị mụn, nám, tàn nhang, thì hãy chọn liệu pháp phi kim để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Các bài viết khác

Bình luận

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

HD KOREA SPA – CÔNG TY TNHH TM DV HOJU

Hotline: 036 999 8505
Facebook: facebook.com/hdkoreaspa
Www: hdkoreaspa.com
Trụ sở:
VN: 300/18/11 Bùi Văn Ngữ. Phường Hiệp Thành. Quận 12. TP HCM
HQ: 124 Dyoknungro-Gil, Sangkye-dong, Nowon gu,
Seoul, Korea.

Facebook