Mỡ bụng và nguyên nhân hình thành:

Béo bụng là trường hợp béo dễ hình thành nhất và cũng khó khăn nhất để loại bỏ, đặc biệt là với phụ nữ sau khi sinh, do lượng mỡ quang vùng bụng tăng lên rất nhiều trong thời gian mang thai. Dưới đây là những lời khuyên về việc làm thế nào giảm mỡ bụng sau sinh có hiệu quả và an toàn.

  • Thực sự béo bụng là gì?

Sự thật của béo bụng là do vùng bụng của bạn có nhiều các mô mỡ, có hai loại khác nhau của mỡ bụng, mỡ dưới da và mỡ nội tạng:

  • Mỡ nội tạng là các mô mỡ hình thành nằm xung quanh các cơ quan nội tạng, bạn không thể cảm nhận được chúng qua quan sát, nhưng nó lại khá nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.
  • Mỡ dưới da là các mô mỡ nằm ngay dưới bề mặt da, bạn có thể cảm nhận được ngay chúng.

Mỡ nội tạng là nguyên nhân khiến cho bụng của bạn béo hơn, nếu các mô mỡ nội tạng nhiều càng nhiều, chúng sẽ đẩy mỡ dưới da ra phía ngoài, khi đó trông bụng bạn sẽ lớn hơn rất nhiều. Mặc dù mỡ dưới da có thể làm chúng ta ý thức được việc chúng ta đang béo bụng hay khiến bạn nghĩ mình đã thon gọn khi khi áp dụng các biện pháp giảm cân, giảm béo. Nhưng để thành công thực sự, bạn cần phải giảm béo bụng hiệu quả với việc loại bỏ cả vùng mỡ nội tạng và mỡ dưới da.

  • 5 Nguyên nhân béo bụng

Béo bụng có thể bị gây ra bởi nhiều lý do khác nhau, nhiều người cho rằng lý do chủ yếu là thói quen ăn uống, nhưng không hẳn là vậy. Dưới đây là một nguyên nhân giải thích vì sao chúng ta bị béo bụng:

  1. Hormone: Hormone có thể khiến bạn bị béo bụng, các Oestrogen hay các nội tiết tố nữ thay đổi có thể làm bạn tăng cân trong thai kỳ, như nồng độ estrogen giảm, gây ra các mô mỡ được lưu trữ ở vùng bụng và đùi.
  2. Mang thai: Mang thai khiến cho các mô mỡ hình thành quanh bụng, lớp mỡ này có 2 ích lợi rất tốt đó là giúp da bụng có thể kéo dãn để có thể chứa em bé và giúp làm lớp đệm bảo vệ em bé.
  3. Di truyền: Mỗi người sẽ có khả năng lưu trữ chất béo hay các mô mỡ là khác nhau, lý do đơn giản là do di truyền học của mỗi người khác nhau.
  4. Căng thẳng: Căng thẳng có thể khiến tăng cân, nguyên nhân là vì khi bạn bị căng thẳng kéo dài, cơ thể bạn sẽ sản xuất một số lượng lớn cortisol nhằm chống lại sự căng thăng đó. Hàm lượng cortisol quá cao sẽ làm cho cơ thể bạn sinh ra phản ứng và điều hướng lưu trữ các mô mỡ tập trung ở vùng bụng.
  5. Ăn uống không hợp lý: Việc ăn uống không hợp lý sẽ khiến cho bạn bị béo bụng - đặc biệt là nếu bạn ăn nhiều thực phẩm ăn liên hay đồ ăn vặt. Đồ uống có ga, bia, đồ uống có nhiều đường cũng khiến cho bạn bị béo bụng. Ngoài ra còn nhiều thực phẩm không tốt khác, bạn càng thèm và ăn nhiều chúng, thì càng khiến vùng bụng của bạn trông béo hơn.

Tăng cường bổ xung rau xanh và trái cây trong bữa ăn

  • Cách giảm béo bụng sau khi sinh?

Có nhiều cách mà bạn có thể áp dụng để làm giảm béo bụng, bạn có thể tham khảo một số cách làm dưới đây:

1. Cho con bú sữa mẹ

Rất nhiều bà mẹ nói rằng việc cho con bú giúp họ giảm béo bụng sau khi sinh con. Nguyên nhân của việc này là khi bạn cho con bú, sẽ kích thích tử cung của bạn trở lại kích thước bình thường, khiến cho vùng bụng của bạn sẽ trông nhỏ hơn. Thêm vào đó, khi cho con bú, bạn cần nhiều năng lượng hơn, và những năng lượng này được bổ sung từ lượng chất béo từ trong cơ thể của bạn, việc tiệu hao lượng chất béo này sẽ giúp bạn giảm béo. Tuy nhiên, bạn vẫn cần bổ xung thêm năng lượng hợp lý để tránh bị ảnh hưởng đến cơ thể.

2. Ăn thực phẩm lành mạnh

Ăn uống hợp lý chắc chắn sẽ giúp bạn giảm cân và giảm béo bụng. Tránh những thực phẩm ăn liền, đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt, những thưc phẩm này sẽ làm bạn bị béo bụng nhanh chóng, ngay cả khi bạn chỉ ăn dưới mức calo/ngày được khuyến cáo - đơn giản chỉ vì những loại thực phẩm này không tốt cho bạn.

Bạn có thể giảm mỡ bụng bằng cách ăn các loại thực phẩm lành mạnh như các loại trái cây, rau xanh, ngũ cốc còn nguyên cám, các loại đậu và thịt nạc. Những thực phẩm này cung cấp cho bạn rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết sau khi bạn sinh, đồng thời giúp bạn khỏe mạnh và có hiệu quả trong việc bạn giảm cân, giảm béo.

3. Không uống rượu, bia, đồ uống có ga và đường

Các đồ uống như rượu, bia, đồ uống có ga và đường sẽ làm bạn béo bụng nhanh chóng. Nếu bạn đang muốn giảm béo, hãy tránh xa chúng ra. Không chỉ vậy, đồ uống quá ngọt và đồ uống có cồn không tốt cho cơ thể của bạn, đặc biệt là bạn mới sinh xong. Chúng có thể tàn phá gan của bạn, gây cản trở việc hình thành cơ bắp, khối lượng cơ bắp hình thành là chìa khóa để làm giảm lượng mỡ của bạn.

4. Tập thể dục toàn thân

Một số người cho rằng có thể chỉ cần giảm béo một khu vực nhất định trên cơ thể mà họ mong muốn. Tuy nhiên, như vậy sẽ làm mất cân bằng cho cơ thể bạn. Thực hiện tập thể dục toàn thân không chỉ giúp bạn có sức khỏe tốt, mà còn giúp bạn đốt cháy nhiều năng lượng, tiêu hao lượng mỡ thừa trong toàn bộ cơ thể, kể cả lượng mỡ ở vùng bụng.

5. Cường độ tập luyện

Các bài tập thể dục nhẹ nhàng thường tốt cho tim mạch, nhưng để có hiệu quả hơn trong việc giảm béo, thì bạn cần xây dựng cho mình những bài tập tạo cơ, bắp hiệu quả. Khi bạn tập các bài tập thể dục tạo cơ bắp, chúng sẽ đốt cháy nhiều năng lượng hơn từ những nơi tích trữ mỡ trong cơ thể để hoàn thành việc tập luyện. Càng tập luyện nhiều, khối lượng cơ bắp hình thành càng nhiều đồng nghĩa với việc bạn tiêu hao được càng nhiều các mô mỡ trong cơ thể, và khi khối lượng cơ càng nhiều thì lượng calo bị đốt cháy cũng sẽ lớn hơn, kể cả khi bạn không tập thể dục.

6. Tạo động lực giảm béo

Động lực là chìa khóa để giảm béo hiệu quả, đặc biệt là khi bạn biết rất khó để giảm được béo bụng, khi đó bạn càng cần có động lực hơn. Khi đã là một người mẹ, sẽ càng khó khăn hơn để có thể giảm cân sau sinh khi vừa phải chăm bé, vừa chăm sóc bản thân. Một cách tuyệt vời để có động lực cho mình, đó là theo dõi cân nặng và số đo bị mất đi sau những lần tập luyện, những con số giảm dần sẽ là động lực cho bạn tiếp tục đấy.

Các bài viết khác

Bình luận

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

HD KOREA SPA – CÔNG TY TNHH TM DV HOJU

Hotline: 036 999 8505
Facebook: facebook.com/hdkoreaspa
Www: hdkoreaspa.com
Trụ sở:
VN: 300/18/11 Bùi Văn Ngữ. Phường Hiệp Thành. Quận 12. TP HCM
HQ: 124 Dyoknungro-Gil, Sangkye-dong, Nowon gu,
Seoul, Korea.

Facebook